Liên Hội Đồng Curiae Cái Bè, Đức Hòa, Cao Lãnh: Tập Huấn Thường Niên Hè 2020

Sáng thứ tư 22/7/2020, tại nhà thờ giáo xứ Kinh Gãy, giáo hạt Cái Bè, giáo phận Mỹ Tho. Các ủy viên Legio Mariae thuộc Liên Hội đồng Curiae Cái Bè, Đức Hòa, Cao Lãnh đã tham dự tập huấn thường niên hè đã có buổi tập huấn thường niên Hè. Chủ để buổi tập huấn thường niên: “Hệ thống cố định của Legio Mariæ” (x. TB 20,241-244).

Cùng đồng hành trong ngày tập huấn có Cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn – Linh giám Curiae Cái Bè, kiêm nhiệm Chính xứ Kinh Gãy, Anh Đaminh Đỗ Ngọc Phác – Trưởng Hội đồng Senatus VN và anh Thư ký Giuse Trần Văn Minh.

Đề tài “Hệ thống cố định của Legio Mariæ” được Anh Trưởng Đaminh và anh Thư ký Giuse chia sẻ từ Thư Đúc Kết Đại Legio Mariæ 2019:

Luật lệ rất cần thiết cho con người và có thể nói không có luật thì không thể có cuộc sống xã hội. Đối với Legio Mariæ cũng có luật của riêng mình, gọi là “Hệ Thống Cố Định”. “Hội viên không có quyền thay đổi các quy luật hay cách thức thực hành. Hệ thống mô tả đây là hệ thống của Legio Mariæ. Mỗi thay đổi dù nhỏ bé đến đâu cũng không tránh khỏi biến đổi khác. Và không bao lâu tổ chức Legio Mariæ chỉ còn là hữu danh vô thực. Một khi biết đơn vị nào thay đổi như vậy, Legio Mariæ sẽ không ngần ngại  khai trừ đơn vị ấy, dù họ đã thể hiện những công tác có giá trị” (TB 20,241).

Thủ Bản Legio Mariæ rất triệt để bởi vì “Legio Mariæ là một hệ thống, nếu tước bỏ hay sửa đổi một phần nào thì sẽ đổ vỡ” (Ghi chú mở đầu). Sự đổ vỡ ở đây có ý nói đến phần nội dung hơn là hình thức. Rất có thể bề ngoài còn tồn tại nhưng thực chất bề trong thì… đã đổ bể như Thủ Bản minh định chỉ còn là… Hữu danh vô thực.

Có nhiều hình thức vi phạm tại một số các đơn vị về “Hệ thống cố định” nhưng trầm trọng và rõ nhất là hai khoản sau đây, một là “Cấm viện trợ vật chất” (TB 39,486), và hai là “Kinh nguyện không thay đổi” (TB 23,258).

Kết thúc bài chia sẻ, anh Trưởng Đaminh mời gọi các anh chị ủy viên Legio Mariae tham dự ngày tập huấn: ‘Chúng ta là những quân binh của Mẹ, đã và đang chiến đấu với sự dữ dưới quyền lãnh đạo tối cao của Mẹ. Việc này không ai ép buộc nhưng là do chính chúng ta hoàn toàn tự nguyện  bằng  lời tuyên xưng: “con hoàn toàn lệ thuộc Mẹ. Người là Mẹ của linh hồn con. Tim Mẹ và tim con là một” (x. TB 15,168). Tim Mẹ và tim con là một. Để giữ cho Tim Mẹ và trái tim của các anh chị là một thì chúng ta phải tuân theo kỷ luật của Legio Mariæ, bởi vì “Kỷ luật liên kết con với đồng bạn” (TB 15,170 – Kinh Tuyên Hứa). Ai có kỷ luật, đó đích thực là chiến sĩ của mẹ, ngược lại thì bằng không.

Sau đó, các các anh chị Legio Mariae cùng đọc kinh bế mạc. Dịp này, anh Giuse Trần Văn Lý, Trưởng Hội đồng Comitium Mỹ Tho thay mặt Ban tổ chức cảm ơn cha Linh giám Phêrô và HĐMVGX giáo xứ Kinh Gãy đã ưu ái và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho ngày tập huấn được tốt đẹp. Anh cũng không quên cảm ơn hai anh thuyết trình viên – ủy viên Senatus VN, và sự nỗ lực của toàn thể qúy ủy viên.

Tiếp lời, cha Linh giám Phêrô khen ngợi các anh chị Legio Mariæ có tinh thần cầu nguyện và hoạt động tông đồ tích cực..

Kết thúc buổi tập huấn, cha Linh giám Phêrô đã chủ sự giờ Chầu Thánh Thể và ban Phép lành Mình Thánh Chúa.

Nguyện chúc cho các quân binh của Mẹ Ma-ri-a, Nữ Vương Legio biết dùng đời sống gương mẫu và chứng tá của mình để soi dẫn cho những người chung quanh biết đường về cùng Thiên Chúa (x. TB 22,256). Việc tỏa sáng bằng đời sống gương sáng và chứng tích để lôi cuốn, phải được coi là bổn phận của người Legio Mariae vì “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Chẳng ai thắp đèn lên rồi lại đặt bên dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và nó soi sáng cho mọi người trong nhà” (Mt 5,14.15).

TTV. Dom. Vũ Văn Khang

Click xem album hình ảnh

Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com

Chia sẻ Bài này:

Related posts